Sen đá kim cương


Mang vẻ ngoài dịu dàng, mong manh và trong suốt như những viên pha lê trong buổi sáng sớm. Sen đá kim cương hay sen ngọc được biết đến như nữ hoàng của loài sen đá.

Sen đá kim cương có tên khoa học là Haworthia. Cây có kích thước nhỏ và gần như không có thân, lá mọng nước, trong suốt và xếp thành hình hoa thị. Khi đặt sen đá kim cương dưới ánh nắng nhìn lấp lánh như 1 viên kim cương quý giá.



Sen đá là cây rất dễ trồng, chúng có thể thích nghi với mọi địa hình và khí hậu khác nhau. Khi lá rụng sẽ nảy chồi mới và tạo thành 1 cây mới.

Ở Việt Nam, sen đá kim cương khá được ưa chuộng bởi chúng là những cây có kỹ thuật trồng và chăm sóc đơn giản. Bạn có thể kết hợp nhiều chất liệu khác nhau  với sen đá để tạo thành vật để trang trí hay cây cảnh trong nhà.



Với vóc dáng nhỏ bé và máu sắc sáng sủa nên sen đá kim cương rất thích hợp để làm cây cảnh trang trí để bàn, nó đặc biệt rất được dân văn phòng yêu thích. Người ta cũng cho rằng sen ngọc sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn và bình an cho gia chủ. 

Ý nghĩa tuyệt vời của sen đá kim cương


Khi tiếp xúc với những thứ xanh mát và gần gũi, tâm hồn bạn cũng sẽ được xoa dịu 1 cách kỳ lạ. Một chậu sen đá kim cương trên bàn làm việc là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn nữa.

Cũng như các loài sen đá khác, sen đá kim cương cũng mang ý nghãi như loài hoa tình yêu bền vững, trọn đời, không thay đổi.

Trong phong thủy, nó mang ý nghĩa về tài lộc, may mắn cho gia đình của bạn.
Cũng bởi sức sống mạnh mẽ của sen đá mà người ta quan niệm rằng: “Mọi việc đều có cách giải quyết miễn là ta biết dũng cảm đối mặt với khó khăn như chính sen đá đối diện với mọi điều kiện sống của nó.” 


Hướng dẫn ươm hạt giống sen đá kim cương


- Chuẩn bị: chậu có lỗ thoát nước và loại đấy trồng có độ thông thoáng tốt. Bạn có thể mua hoặc tự trộn để có được hỗn hợp đất trồng thích hợp.
- Ngâm hạt giống khoảng 2 – 3 h trong nước
- Ngâm viên kích mầm 5 phút trong nước đợi cho nó nở ra rồi bóp nát để làm đất ươm hạt.
- Trải 1 lớp cát hoặc đá nhỏ ở dưới cùng của chậu để giữ nước. Sau đó cho đất vào và tưới nước cho đến khi đất đã ẩm ướt hoàn toàn.
- Rải 1 lớp cát, đá hoặc sỏi lên trên bề mặt (1 – 3 mm).
- Đặt các hạt giống trong 1 tờ giống trắng rồi từ từ gieo chúng vào các chậu.
- Dùng bao plastics che chúng lại để giữ độ ẩm, có thể dùng 1 cây tăm để tạo độ thoáng khí cho đất.
- Khi đã hoàn tất công việc, đặt chậu ở nơi có ánh sáng nhẹ và chờ đợi đến khi hạt giống nảy mầm. Không để chậu ở nơi có ánh sáng trực tiếp. Sau khi hạt nảy mầm, bạn có thể loại bỏ các vỏ nhựa và từ từ di chuyển chúng ra nơi có ánh nắng mặt trời. 


Lưu ý khi trồng sen đá kim cương


- Không tưới nước quá nhiều cho cây, cây sẽ rất dễ bị úng.
- Ươm sen đá phải đặt ở nơi thích hợp, nhiệt độ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ thành công của việc nhân giống. Nhiệt độ lý tưởng nhất là 15 – 20 độ C. Một số loại sẽ nảy mầm trong 2 – 3 ngày đầu nhưng cũng có thể kéo dài đến 4 tuần, vì thế hãy kiên nhẫn chờ đợi.

Xem thêmKỹ thuật trồng sen đá



Nhận xét

Bài đăng phổ biến