Vườn sen đá Minh Anh cung cấp các loại sen đá giống mới - đẹp - độc - lạ


Sen đá hay có tên gọi khác là hoa đá là giống cây lá mọng nước, thuộc chi Echeveria, Crassulaceae. Sen đó có nguồn gốc từ Mexico cho tới Tây Bắc Nam Mỹ.

Sen đá


Với đặc tính là chịu hạn tốt, không tốn nhiều công chăm sóc, nhỏ gọn và đẹp mắt. Sen đá được coi là tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và vĩnh cửu của tình yêu, tình bạn. Vì vậy chúng được dùng nhiều để trang trí và làm quà tặng cho người thân, bạn bè.


Các loại sen đá khác nhau


Nhân giống sen đá là việc đơn giản hơn rất nhiều so với các loài cây khác khi bạn chỉ việc cắm lá sen đá xuống đất, một cây mới sẽ mọc lên. Bạn cũng không cần tưới nước, bón phân hay chăm sóc cây thường xuyên. Sen đá sống tốt ở nhiều môi trường khác nhau dù là trong phòng máy lạnh hay ngoài trời, cây vẫn luôn vươn lên đầy kiên cường, mạnh mẽ. Vì thế người ta còn gọi chúng với 1 cái tên khác là “loài cây bất tử”.

Các nghiên cứu khoa học mới nhất cũng cho biết: “Màu xanh của sen đá giúp tăng cường trí nhớ tới 20% và hiệu quả làm việc đến 15%. Cây có thể hút được tia điện tử từ các thiết bị như điện thoại và máy tính, bảo vệ sức khỏe cho con người.”

101+ sen đá đẹp, độc và lạ


Minh Anh cung cấp hơn 101 các loại sen đá khác nhau với đầy đủ chủng loại, màu sắc và kiểu dáng, đem đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn.

Cùng ngắm những mẫu sen đá đẹp – độc – lạ của chúng tôi sau đây:

- Sen đá kim cương: khi trưởng thành có đầu lá trong suốt, nhìn người sáng trông giống như viên kim cương lấp lánh. Loại sen đá này được xem như biểu tượng của sự ấm áp và bình an.


Sen đá kim cương


- Sen đá tứ phương:  cây có màu xanh và lá chỉ mọc về đúng 4 phía. Sen đá tứ phương mang ý nghĩa dù có ở đâu hay đi đến bất cứ nơi nào, bạn cũng sẽ gặp được may mắn.


Sen đá tứ phương


- Sen đá Phật Bà: có rất nhiều lá nhìn như Phật bà quan âm nghìn tay nghìn mắt. Sen đá Phật Bà mang tượng trưng cho tình bạn và tình yêu bền chặt và cả sự may mắn. Bạn có thể sử dụng sen đá Phật Bà để trang trí trên bàn làm việc trong phòng học hay bàn tiếp khách.


Sen đá Phật Bà


- Sen đá sỏi trắng: có hình dáng rất giống loại sỏi to dùng để trang trí trong các hòn non bộ.


Sen đá sỏi trắng


- Sen đá nha đam: giống sen đá mới, được lai tạp giữa nha đam và xương rồng. Sen đá nha đam có nhiều lá màu xanh và có gai như cây nha đam nhưng nhỏ và đẹp hơn. Người ta cũng gọi loại sen đá này bằng 1 cái tên khá thú vị khác là sen đá hàm cá mập.


Sen đá nha đam


- Sen đá 3 màu: cao khoảng trên 10 cm, cây có nhiều màu sắc. Có 1 cây chính ở giữa và các cây con bên hông, tất cả phát triển khá nhanh. Sen đá 3 màu tượng trưng cho sự đuề huề, đầy đủ và sung túc.


Sen đá 3 màu


- Sen đá bắp cải: lá sen đá màu xanh thẫm, hồng dần về phía ngoài và có viền hồng gợn sóng bao quanh. Các lá sen chụm lại giống như 1 cây bắp cải. Cây có thể phát triển đến kích thước 30 – 40 cm chiều rộng.


Sen đá bắp cải


- Sen đá bắp cải tím: tương tự như sen đá bắp cải nhưng lá của sen đá bắp cải tím ít viền hơn, xanh nhiều hơn, viền có đường kẻ tím nhỏ và rõ nét hơn.


Sen đá bắp cải tím


- Sen đá bông hồng trắng: lá xếp quanh trục như một bông hoa hồng, lá sen đá màu xanh nhạt được phủ 1 lớp phấn trắng bên trên. Cũng như hoa hồng trắng, sen đá hoa hồng trắng cũng tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu, bất diệt và trường tồn theo thời gian.


Sen đá bông hồng trắng


- Sen đá bông hồng đen: cánh hoa chỉ mọc theo 4 hướng xác định, xếp chồng lên nhau, lá cây có màu đỏ như lửa. Sen đá hoa hồng đen trưởng thành sẽ mọc 3 – 5 cây con xung quanh. Cây có ý nghĩa: may mắn sẽ theo bạn dù bạn có đi đến bất cứ nơi nào.


Sen đá bông hồng đen


- Sen đá cam: tượng trưng cho tình bạn, tình yêu thủy chung, son sắt. Sen đá cam là loại thân cỏ, lá mọng nước, thân ngắn. Cây được dùng để làm quà tặng vào những dịp quan trọng.


Sen đá cam


- Sen đã chuỗi ngọc bi: có hình dáng căng tròn và mũm mĩm, mang ý nghĩa về sự đầy đủ và thịnh vượng. Cây thường được trồng trong chậu treo ngoài ban công, hành lang hay cửa sổ …


Sen đá chuỗi ngọc bi


- Sen đá 3D: có dạng đài, lá có xanh thâm có vach đen ở giữa và việc của lá, khi nhìn vào cây sẽ có cảm giác rất thật (như ảnh 3D). Sen đá 3D tượng trưng cho tình bạn, tình yêu vĩnh cửu, không xuy chuyển theo thời gian. Sen đá 3D có thể đặt ở bàn làm việc góc học tập hay các quán café …


Sen đá 3D


Ý nghĩa phong thủy của sen đá

Sen đá được xem như loài hoa của tình yêu. Nó tượng trưng cho 1 tình yêu vĩnh cửu, không bao giờ thay đổi theo thời gian như chính sức sống mạnh liệt của nó.
Theo phong thủy, sen đá được coi là loài cây mang đến may mắn và tài lộc, đặc biệt, chúng rất thích hợp với người tuổi Dậu. Bạn có thể đặt 1 chậu hoặc tiểu cảnh sen đá nhỏ xinh để trang trí và mang đến tài lộc, may mắn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến