Sen đá chuỗi ngọc đứng


Sen đá chuỗi ngọc đứng hay còn được gọi với 1 cái tên khác là cây chuỗi, là một giống của loài Chuỗi ngọc (Sedum morganianum) hay còn gọi là Đuôi lừa (donkey tail or burro’s tail). Đây là một loài bản địa ở Honduras và phía Bắc Mexico. Sedum morganianum có thể phát triển tốt cả trong nhà và ngoài trời ở điều kiện ánh sáng tốt nhưng không được quá nóng. Bạn có thể dùng chúng để trang trí quán cà phê, cửa sổ và không gian khách sạn. Cây sen đá chuỗi ngọc đứng nhỏ có thể để trang trí góc học tập, bàn làm việc, để bàn phòng khách …



Đặc điểm của sen đá chuỗi ngọc đứng


Chuỗi ngọc đứng là cây thân thảo, mềm, cây ít nhánh và thường mọc rủ xuống. Cây chuỗi ngọc đứng Đà Lạt có lá dày, bóng và mọng nước, nhìn giống hình quả nho xanh, nhọn hoặc thon ở đầu và màu xanh. Lá cây xếp chồng lên nhau, tạo thành chuỗi dài. Cây chuỗi ngọc đứng có hoa nhỏ, màu hồng, mọc ở ngọn cành hoặc nách lá.

Cách chăm sóc sen đá chuỗi ngọc đứng

Sen đá chuỗi ngọc đứng là ưa ẩm, ưa ấm, cây chịu hạn nhưng không chịu rét được, cây cần được trồng ở đất tơi xốp và thoát nước tốt. Bạn cũng nên chọn loại chậu có lỗ thoát nước và lớn , phía dưới chậu nên dải sỏi hoặc đá lớn để tránh cho cây khỏi bị úng.



Cây ưa ánh sáng nhưng không chịu được các ánh nắng gắt vì thế tốt nhất nên để sen đá ở nơi có mái che, tránh những lúc nắng gắt hay giữa trưa vào mùa hè.

Nhân giống

Sen đá chuỗi ngọc đứng có thể được nhân giống bằng cách giâm cành. Mùa thu, có thể cắt cành có lá hình cầu, dài khoảng 7-8cm rồi vùi chúng trong cát, giữ nhiệt độ trong khoảng 15-22 độ C, giữ ẩm và sau khoảng 20 ngày cây sẽ ra rễ. Sau đó, có thể trồng chúng vào chậu, có thể trồng mỗi chậu từ 3-5 cây con.

Với các cây trồng lâu, kích thước lớn có thể hạ chiều dài của các chuỗi ngọc bằng các dùng dao bén cắt phần đầu của cây rồi đem chúng đi trồng ở đất ẩm và tiến hành chăm sóc cẩn thận như ở trên.

Sen đá chuỗi ngọc đứng có các mức giá khác nhau như:

Cỡ nhỏ: 30.000 VNĐ
Cỡ lớn: 50.000 VNĐ


Nhận xét

Bài đăng phổ biến