Hướng dẫn chăm sóc sen đá để 4 mùa nở hoa


Trong suốt quá trình bán và nhân giống sen đá, tôi đã nhận đươc rất nhiều câu hỏi từ các khách hàng: “Làm sao để cây sen đá luôn khỏe và làm thế nào để sen đá ra hoa?” Lâu dần tôi quyết định lên ý tưởng viết một bài viết về cách trồng và chăm sóc sen đá để chúng luôn nở hoa quanh năm cho những vị khách hàng của mình

Chăm sóc sen đá vào mùa xuân

Vào mùa xuân thời tiết khá mát mẻ vì thế sen đá cũng rất dễ chăm sóc . Sen đá vốn là loài ưa khí hậu ôn đới nên đây sẽ là mùa rất thích hợp để trồng sen đá. Một lưu ý rất quan trọng dành cho bạn đó là hãy dành một chút thời gian trong tuần để tưới nước cho cây. Thời gian đó có thể là khi thời tiết mát mẻ vào một ngày nào đó trong tuần. Không nên trong một tuần tưới nước quá 2 lần như vậy sẽ làm cây héo và dễ chết hơn.

Chăm sóc sen đá vào mùa hạ

Mùa hạ là khoảng thời gian đáng lo ngại nhất trong năm. Vì thời điểm này, lá cây rất dễ bị héo và dẫn đến thối. Để cây hoa đá khỏe vào mùa hạ vốn đã là truyện khó chứ chưa nói gì tới việc trồng được cây sen đá vừa khỏe lại vừa ra hoa. Ấy vậy mà 1 số cây hoa đá trong vườn của tôi vẫn cứ ra hoa trong mùa hạ mỗi năm. Bí quyết cũng không có gì quá đặc biệt. Bạn nên tưới nước cho cây một tuần 2 lần vào lúc trời râm mát, tốt nhất là vào khi mới sáng dậy, trời tối hoặc trời vừa mưa xong. Bởi sen đá cũng giống như những loài cây khác, chúng cũng yếu ớt và rất sợ bị sốc nhiệt, khi trời đang nóng việc tưới cây sẽ làm nước bị bốc hơi nhanh, lá cây bị ủ hơi dẫn đến việc thân cây hoa đá bị ép bởi 2 luồng khí nóng - lạnh. Cuối cũng cây sẽ chết đi rất nhanh chóng. Nên điều quan trọng nhất mà bạn nên chú ý khi chăm sóc sen đá là hãy tưới cho hoa đá khi trời mát và tưới nước vào sát gốc cây.

Chăm sóc sen đá vào mùa thu

Vào mùa thu, thời tiết mát mẻ nên sen đá cũng không khó chăm lắm hãy tưới nước cho chúng mỗi tuần 1 lần, đừng quá lạm dụng việc phơi nắng nhé vì khi bạn đưa chúng ra nắng quá mức sẽ khiến sen đá bị cháy nắng rồi héo đi . Tốt nhất hãy để cây trong bóng dâm vừa phải .

Chăm sóc sen đá vào mùa đông

Những người chơi sen đá lâu năm đều gọi mùa đông là mùa hoa đá. Bởi mùa đông không khí mát lạnh, thời tiết dễ chịu, giống không khí ôn hòa , mát mẻ ở Sa Pa, Đà Lạt. 
Ngoài những chú ý mà tôi đưa ra cho các bạn ở trên , còn một số điều mà tôi muốn nhấn mạnh hơn ở đây chính là: chế độ dinh dưỡng hợp lý cho cây. Để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất cho cây bạn nên dùng một viên B1 để bên trên gốc cây . Làm như vậy sẽ không cần dùng phân tránh làm bẩn bàn làm việc của bạn mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho chậu hoa đá tuyệt đẹp của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến