Sen đá Ruby


Nguồn gốc của sen đá Ruby


Sen đá Ruby là một trong 90 loài sen đá đẹp nhất trên thế giới. Cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và đang dần được nhân giống về Việt Nam từ năm 2002. Hiện nay, sen đá Ruby được rất nhiều người yêu thích và chọn để trồng tại Việt Nam. Cây có thể trồng ở nhiều môi trường khác nhau ở cả trong phòng và ngoài trời. Chúng có thể sinh trưởng tốt ở điều kiện nhiều ánh sáng kể cả khi điều kiện nắng cao. Cây sen đá Ruby thích hợp với không gian bàn ăn, bàn làm việc, an công hay sân thượng …



Đặc điểm của sen đá Ruby


Sen đá Ruby là cây thân thảo, dạng bụi, mọng nước. Lá cây thường mọc hướng lên trên, thắng đứng, màu xanh, căng mọng nhưng không bóng, chúng mọc đối xứng và xen kẽ ở 2 bên. Nhìn từ xa, sen đá Ruby trông giống như 1 khối ngọc màu xanh mướt với nhiều nhánh vươn thẳng mạnh mẽ ra bên ngoài.

Sen đá Ruby thuộc dòng sen đá thân dẹt (bao gồm cả sen đá Phật Bà, sen đá Thái, sen đá viền đỏ …). Cây có độ cao thấp, các lá xen kẽ nhau và xòe đều ra các hướng. Đường kính của 1 cây sen đá Ruby trung bình từ 5 – 10 cm. Các cây lớn có kích thước từ 15 – 20 cm. Cây sẽ cứng cáp và có màu sắc đẹp hơn khi được phơi đủ nắng . Nhiệt độ tốt nhất cho sen đá phát triển là 20 – 23 độ C, độ ẩm 70 – 80 %.



Cây thường ra hoa vào mùa thu, mùa đông và nhất là thời điểm giao mùa giữa 2 khoảng thời gian này. Lúc này cây sẽ khỏe hơn, lá cũng cứng cáp. Hoa sen đá Ruby có màu vàng nhìn rất nổi bật. Hoa của sen đá có mùi hương nhẹ, dễ chịu.

Ý nghĩa và công dụng của sen đá Ruby


Với hình dáng độc đáo bao gồm nhiều bẹ lá quấn quyết lấy nhau, sen đá Ruy được coi là tượng trưng cho tình bạn, tình yêu vĩnh cửu. Ngoài ra, cây còn mang ý nghĩa sung túc, đầm ấm cho gia chủ, giúp gắn kết các mối liên kết trong gia đình. Nếu bạn đang tìm 1 món quà ý nghĩa cho người thân, gia đình thì 1 chậu sen đá Ruby là món quà độc đáo mà bạn không thể bỏ qua.

Cây có khả năng lọc không khí và thải ra oxy vào cả ban ngày và ban đêm, giúp hấp thụ các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử, máy tính, điện thoại giúp bảo vệ cho sức khỏe con người.



Cách chăm sóc cây sen đá Ruby


Sen đá Ruby là cây rất dễ chăm sóc, chúng có khả năng chịu hạn tốt, bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian chăm sóc. Các yếu tố cần chú ý khi chăm sóc sen đá:
- Nước: Khi thấy đất khô hạn, hãy tười nước cho cây theo chu kỳ 1 lần/tuần. Bạn có thể tưới nên cả phần lá bởi lá cây mọc đứng nên không sợ bị úng.
- Ánh sáng: cây sinh trưởng và phát triển mạnh khi được hấp thụ nnhieefu ánh sáng, chính vì vậy, bạn nên đặt cây ở những nơi có nhiều ánh sáng chiều vào như: cửa sổ, ban công … để lá cây vươn lên 1 cách đẹp nhất. Nếu trồng sen đá trong phòng kín, bạn nên thường xuyên mang cây ra phơi nắng khoảng 6h/ngày.
- Nhiệt độ: nhiệt độ ở nước ta rất thích hợp cho cây phát triển. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nhiệt độ cho cây vào mùa đông và mùa hè tại các khu vực phía Bắc.
- Dinh dưỡng: ngoài việc tưới nước và chăm sóc cho cay, bạn có thể cũng cấp thêm các chất dinh dưỡng cho chúng bằng cách bón phân. Mỗi tháng 1 lần dùng phân bón NPK hòa tan với nước tưới đều quanh gốc cây để giúp chúng phát triển khỏe mạnh hơn.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến