Sen đá cẩm thạch


Sen đá cẩm thạch là cây mọng nước có thân bụi, nhiều nhánh. Khi trưởng thành, cây có thể cao đến 3m. Thân sen đá cẩm thạch có màu nâu đỏ nhìn rất bắt mắt. Lá của sen đá cẩm thạch màu xanh mịn có vàng lem loang lổ. Các nhánh cây đan xen nhau, cây càng lớn tuổi thì các nhánh cây càng nhiều. Hoa của sen đá cẩm thạch có màu hồng nhìn rất thu hút.



Công dụng của sen đá cẩm thạch


Sen đá cẩm thạch thường được dùng để chế tác bonsai vì thân cây dẻo dai, rất dễ dàng trong uốn nắn. Độ tương phản giữ sắc nâu đỏ của thân cây và màu sắc tinh tế của những chiếc lá tạo ra 1 âm hưởng phương Đông rất đặc trưng.

Sen đá cẩm thạch nhỏ có thể dùng để trang trí bàn làm việc, trồng trong các tiểu cảnh cùng với các cây có đặc tính tương ứng.

Cây sen đá cẩm thạch lớn có thể treo trên cao để trang trí.

Ý nghĩa của sen đá cẩm thạch


Sen đá cẩm thạch tượng trưng cho tình bạn và tình yêu bền vững theo thời gian. Với ý nghĩa tốt đẹp đó nó thường được dùng làm quà tặng vào những dịp đặc biệt cho người thân, bạn bè hay đồng nghiệp. Người nhận hẳn sẽ rất vui và hạnh phúc nếu biết được ý nghĩa của món quà thú vị này.



Hướng dẫn chăm sóc sen đá cẩm thạch


- Ánh sáng: là yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến vẻ đẹp của cây. Đủ sáng cây sẽ cứng cáp, khỏe mạnh, màu sắc đẹp và rực rỡ hơn.
- Đất trồng: tơi xốp, có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể tự tạo hồn hợp này bằng cách trộn các thành phần khác nhau như: xỉ than, đất, tro và trấu theo tỷ lệ 1 : 1 : 1 : 1.
- Tưới nước: khi thấy đất se khô, hãy tưới nước cho cây, để nước ngấm hết đất trong chậu để bộ rễ có đủ nước để hấp thụ. Nếu chưa có kinh nghiệm về việc tưới nước,
- Phân bón: sen đá không yêu cầu nhiều về dinh dưỡng, nhưng với nhiều chuyên gia trồng sen đá thì bón phân chính là cách hiệu quả nhất để ép màu cho sen đá.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến