Sen đá chuỗi ngọc bi


Sen đá chuỗi ngọc bi là loài sen đá đẹp, nó mang ý nghĩa đem đến sự đầy đủ. Bởi cây lúc nào cũng căng tròn và mũm mĩm. Nó không chỉ dùng để trang trí và làm đẹp mà còn rất thích hợp để ở cửa sổ, trước hiên nhà hay các sảnh khách sạn.




Rất nhiều người thích sen đá ngọc bi từ cái nhìn đầu tiên bởi cây nhìn rất mũm mĩm và đầy đặn. Không những thế sen đá ngọc bi còn là 1 trong những loại sen đá có khả năng sinh trưởng rất tốt. Khi lớn, cây có khả năng rủ xuống và ra hoa để nhân giống. Bạn cũng có thể trồng cây trong các chậu treo để thuận tiện hơn cho việc trang trí và chăm sóc cây.



Sen đá chuỗi ngọc bi là cây mọng nước nên việc chăm sóc rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị hỗn hợp đất có đủ độ mùn và tơi xốp là đã có thể yên tâm trồng cây mà không phải chăm sóc và tưới nước quá nhiều. Cây thích hợp để ở những nơi bán râm như dưới các cửa sổ có mái che, dàn sân hay trong các sảnh khách sạn …

Nước


Chuỗi ngọc bi là loại sen đá mọng nước nên bạn không cần tưới nước quá nhiều cho cây, 1 tuần chỉ 1 lần là đủ. Có thể tưới nước bằng nhiều phương pháp khác nhau như: tưới nước thông thường, dùng phương pháp thẩm thấu người nhưng tuyệt đối phải tránh không để cho nước dính lên lá cây.

Đất trồng


Cây thích hợp với những loại đất tơi xốp và có khả năng thoát nước tốt, để có được loại đất ưa thích, bạn có thể trộn thêm tro, trấu hoặc mùn vào.


Ánh sáng


Tất cả các cây xanh và sen đá đều rất cần ánh sáng để quang hợp và sen đá ngọc bi cũng vậy. Loài cây này rất cần ánh sáng nhất là vào buổi sớm nhưng bạn cũng lưu ý tránh để cây ở những nơi có nắng quá gắt hoặc vào giữa trưa, nếu không chúng sẽ bị khô héo nhanh chóng.

Nhân giống


Sen đá chuỗi ngọc bi phát triển rất nhanh và cũng rất dễ trồng. Bạn có thể nhân giống chúng bằng cách đặt giá thể hoặc giâm cành đều được.

Bài viết tham khảo: Kỹ thuật trồng sen đá


Nhận xét

Bài đăng phổ biến