Cách chăm sóc và giá của 1 chậu sen đá đỏ


Sen đá đỏ có đặc điểm: lá có màu đỏ rực rỡ, trên thân cây có nhiều tán lá xòe ra xuang quanh rất đẹp. Sen đá đỏ ra hoa màu vàng và đỏ, mỗi năm từ 2 – 6 lần.


Cách chăm sóc sen đá đỏ
Để cây sen đá khỏe đẹp, bạn cần chú ý những điều sau:  
- Tưới nước: bạn hãy tưới 1 tuần 1 -2 lần và tưới vào xunh quanh gốc cây để tránh làm lá cây bị úng nước và rụng lá . Quan trọng hơn là bạn nên tưới vào thời điểm trời vừa sáng , vừa mưa xong hoặc khi tối hẳn để tránh cho cây tránh khỏi bị sốc nhiệt .
- Ánh sáng: bạn nên để cây tiếp xúc với ánh sáng ít nhất 4 h/ngày để đảm bảo cho cây có đủ ánh sáng để quang hợp và có thể phát triển tốt . 
- Đất trồng: là một phần rất quan trọng và không thể thiếu để có một chậu sen đá khỏe mạnh, bạn nên tự tay trộn 1 bầu đất trồng cho riêng cho từng loại cây. Đặc tính của loại đất này là thoáng mát, nhiều dinh dưỡng, độ thoát nước tốt. Từ những đặc tính này các nhà khoa học thuộc bộ nông nghiệp đã đưa ra công thức cho đất trồng sen đá đỏ là hỗn hợp đất giữa “đất nhật, đất thịt , đất tripad, sỉ than, sơ dừa và tro từ rơm được đốt cháy hết 100%”. Khi trộn lẫn các thành phần trên với nhau sẽ tạo nên 1 hỗn hợp đất có độ hữu cơ cao, thoát nước  tốt, tính phèn vừa đủ để trồng cây và cây sẽ lên màu tươi đẹp nhất .Như vậy cây sẽ sống khỏe mạnh hơn rất nhiều. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo kỹ hơn về cách chăm sóc để có 1 cây sen đá khỏe mạnh tại bài viết Kỹ thuật trồng sen đá.

Một chậu sen đá đỏ giá bao nhiêu?

Ở Việt Nam, cây sen đá đỏ  là loài cây để bàn đẹp và rất được ưa chuộng vì tính thẩm mỹ cao và rất dễ chăm sóc. Chúng không yêu cầu nhiều về thời gian cũng như tiền bạc để chăm sóc cây .Nếu mua một chậu cây hoa hồng hoa ly , hoa tiên ông thường ta chỉ chơi được trong vòng 1-2 tuần thì đối với hoa đá ta có thể chơi và chăm sóc rất lâu. Và giá một chậu hoa đá cũng rát rẻ so với các loại hoa kể trên:
- Sen đá đỏ mini: 5 – 10K
- Sen đá đỏ cỡ trung bình: 20 – 30K
- Sen đá đỏ cỡ lớn: 40 – 80K 

Đặc biệt bạn có thể kết hợp các cây sen đá đỏ có màu sắc và kích cỡ khác nhau để trồng trong cùng 1 chậu sẽ tạo ra được 1 tiểu cảnh vô cùng đẹp và có thể làm mê lòng bất cứ ai và rất thích hợp để làm quà tặng hay cây để bàn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến