Sen đá nâu - Black Prince

Sen đá nâu, tên tiếng anh là Black Prince, cây còn được gọi với một cái tên vô cùng danh giá và uy quyền khác là hắc vương tử. Sen đá nâu thuộc dòng Echeveria, chúng là loại thích sự ấm áp và ánh nắng dạt dào quanh năm. Bạn có thể đặt chậu sen đá nâu trên bàn hay ở một phần diện tích nhỏ hướng nắng sẽ giúp các cánh sen xòe đều và cũng hạn chế tình trạng cây vươn dài lên để tìm ánh sáng.



Những đặc điểm thú vị của cây sen đá nâu


- Sen đá nâu là loài có thể trồng lâu năm, cây sẽ khỏe mạnh và căng tràn sức sống nếu được trồng trong môi trường ấm áp và khô ráo. Nếu không đủ ánh sáng thì phần dưới của sen đá nâu sẽ chuyển thành màu xanh như biểu tình để tăng nắng và giảm bóng râm. Một loài sen đá thật thú vị và đặc biệt phải không nào?
- Mặc dù sen đá nâu rất thích nắng nhưng nếu trời nắng nóng quá độ thì cây cũng rất dễ gặp phải hiện tượng cháy lá. Nếu lá bị cháy thì giải pháp tốt nhất là bạn nên cắt bỏ phần lá bị cháy đó đi để các nhánh mới có thể mọc lên.
- Đặc biệt, sen đá nâu còn có thể cấy ghép nhân giống một cách vô cùng đơn giản. Nếu thấy những lá sen còn mọng nước căng tròn bị rơi rụng ra ngoài bạn cũng đừng lo, hãy bỏ chúng vào trong một chậu đất nhỏ, các em ấy sẽ tự mọc rễ và phát triển thành cây sen đá mới rất nhanh thôi!
- Tưới nước cho sen đá nâu là một việc quan trọng nhưng lại vô cùng đơn giản, hãy tưới cho cây một lượng nước vừa đủ để đất ẩm, không quá ít cũng không quá nhiều nếu không cây sẽ rất dễ bị úng rễ và hãy luôn chắc chắn rằng khi nào đất đã thực sự khô hạn thì mới tưới nhé! Bé sen đá này không cần chăm tưới nước quá đâu, bé rất thích hợp cho các bạn trẻ yêu sen đá và các chị em làm việc trong văn phòng đấy!

Xem thêm: sen đá mặt trăng, sen đá 3 màu



Cách bảo quản và chăm sóc sen đá nâu


Bảo quản


- Sen đá nâu là cây ưa nắng nên hằng ngày bạn hãy cho em ấy ra tắm nắng nhẹ khoảng từ 3-4 tiếng. Nhớ là vào sáng sớm trước 10h hoặc buổi chiều sau 3h nhé! 
- Bạn nên để cây ở nơi khô ráo, tránh môi trường quá ẩm và lạnh để cây mau phát triển và khỏe mạnh.



Chăm sóc


Sen đá nâu không yêu cầu quá nhiều về việc chăm sóc, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian cho các công việc như: tưới nước, xới đất như những loại cây cảnh khác nhưng vẫn phải lưu ý một số đặc điểm như sau:
- Đầu tiên, không đặt cây ở những nơi ẩm ướt hay có nước vì cây sẽ bị úng và có nấm rất dễ mắc bệnh.
- Lâu lâu bạn sẽ thấy có những lá chết phía dưới thân cây, chỉ cần cắt và vứt nó đi để cây phát triển và việc này cũng giúp hạn chế chỗ ẩn nấp của các loại sâu bọ.
- Khi tưới nước cho sen đá bạn không nên tưới trên lá và hãy tưới khi đất đã thực sự khô hạn, phơi nhiều nắng để cây luôn tràn đầy năng lượng nhất.

Tham khảo: Hướng dẫn cách tưới nước cho sen đá



Nhận xét

Bài đăng phổ biến