Sen đá mặt trăng


Người mệnh Thổ và mệnh Kim nếu đặt 1 cây sen đá mặt trăng trong nhà sẽ mang đến tiền tài và danh vọng. Cây rất thích hợp để bàn hoặc trang trí cho các quán café, cửa sổ, bàn học, tủ kệ …

Sen đá mặt trăng có độ dài của cánh khả lớn, thứ tự các cành sắp xếp tương tự như cây sen đá kim. Sen đá mặt trăng mang ý nghĩa cho sự minh bạch, rõ rành và công minh.



ĐẶC ĐIỂM CỦA SEN ĐÁ MẶT TRĂNG

Cây Sen Đá Mặt Trăng có dạng đài với cấu tạo bao gồm các lá xếp đan xen với nhau tạo thành hình bông hoa, lá non của cây ban đầu có màu xanh và sẽ chuyển dần sang nâu khi trưởng thành, trên phiến lá có 1 lớp phấn mỏng. Chính vì đặc điểm này nên nếu ta nhìn từ trên cao sẽ thấy lõi sen có màu xanh phớt trắng và bên ngoài lại có màu nâu xẫm, tạo nên 2 khoảng không gian riêng biệt đối lập nhau như mặt trăng trong giữa bóng đêm mờ ảo. Có lẽ chính vì thế mà cây mới có tên là sen đá mặt trăng.

Xem thêm: sen đá 3 màu



CÁCH CHĂM SÓC CÂY SEN ĐÁ MẶT TRĂNG

Sen đá mặt trăng là ưa nắng nhẹ, chúng không yêu càu nhiều về nước nên bạn chỉ cần cung cấp đủ nắng là cây sẽ có màu sắc đẹp. Có thể đặt cây ở các vị trí thích hợp như trước hiên nhà, ban công có mái che thì gần như chúng ta không phải chăm sóc quá nhiều cho cây.

NHIỆT ĐỘ,  ÁNH SÁNG

Nhiệt độ lý tưởng nhất cho Sen Đá Mặt Trăng phát triển là từ 15 – 28 độ C. Nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ và trên 35 độ C, cây sẽ chậm phát triển chậm và có thể chết nếu nhiệt độ đạt ngường ở 0 độ và 40 độ C , chính vì thể bạn nên tránh cho cây tiếp xúc với ánh sáng buổi trưa mùa hè dù trồng ở Miền Bắc hay Miền Nam. Cũng như các loại sen đá khác, sen đá mặt trăng rất thích ánh sáng buổi sớm và lúc chiều muộn.



NƯỚC

Cây chỉ cần tưới nước 1 tuần 1 lần để đảm bảo đủ ẩm cho đất, tùy theo điều kiện về chất đất, không gian đất mà bạn có thể thay đổi cách tưới nước cho phù hợp. Ví dụ nếu đất ít và không giữ ẩm tốt  thì 1 tuần tưới có thể tưới 2 -3 lần, nếu đất nhiều và dày như trồng ở vườn thì có thể cả tháng bạn mới phải tưới cây một lần vì chúng có thể phát triển dễ dàng nhờ vào việc  hút nước ở trong đất.
Tuyệt đối không được tưới nên lá cây đặc biệt là những cây đặt trong văn phòng vì để trong văn phòng nước rất dễ đọng trong lõi lá rất khó khô và có thể dẫn đến thối lá và chết cây.


ĐẤT

Loại đất thích hợp nhất với Sen Đá Mặt Trăng là đất trồng có khả năng thoát nước tốt nhưng vẫn giữ được độ ẩm cần thiết, bạn có thể dùng sỉ than đã đun rồi đập vụn rồi dùng giá lọc bỏ những hạt vụn, rồi dùng chúng để trộn với đất theo tỷ lệ 2 : 1 hoặc có thể trồng nguyên cây bằng sỉ than cũng được. Ngoài ra, việc bạn cũng có thể bổ sung thêm cho đất các chất dinh dưỡng cần thiết như sơ dừa, phân bò, tro…

NHÂN GIỐNG

Cây sen đá mặt trăng nhân giống được bằng rất nhiều hình thức như trồng bằng lá, gieo hạt, giâm cành (khi cây phát triển lâu có nhiều cành) …

Nhận xét

Bài đăng phổ biến