Sen đá nhật nguyệt


Sen đá Nhật Nguyệt là một trong những giống sen đá mới, nó có hình dạng và màu sắc khá giống với sen nâu, tuy nhiên thì sen đá nhật nguyệt có khác biệt hơn một chút: lá sen đá Nhật Nguyệt mỏng và bóng hơn lá sen đá nâu, ở giữa lá thường có một rãnh nhỏ. Nếu bạn đặt sen đá Nâu và Nhật Nguyệt cạnh nhau thì sẽ thấy rõ là sen đá Nhật Nguyệt bắt mắt và nhỉnh hơn một chút về sức hấp dẫn so với sen đá nâu. Sen đá nhật nguyệt mang ý nghĩa về 1 tình yêu và tình bạn vĩnh cửu. Cây phù hợp đặt ở bàn làm việc, góc học tập hay trang trí quán cà phê, …

Đặc điểm và cách chăm sóc sen đá nhật nguyệt


Sen đá nhật nguyệt có dạng đài với các lá mọc xen kẽ nhau tạo nên cây giống hình bông hoa. Cây có màu sắc đậm nhạt, xanh nhiều hay ít hoàn toàn phụ thuộc vào nhiệt độ và ánh sáng mặt trời. Nếu ánh sáng và nhiệt độ quá cao lá sen sẽ thẫm và có màu đen, nếu cây nhận được ít sáng, nó sẽ có màu xanh và màu đen sẽ không còn nhiều. Khi thiếu sáng trầm trọng, cây sẽ rụng dần lá và lâu dần có thể chết, nhiệt độ càng cao thì màu sắc càng đậm, nghĩa là mùa hè thì màu nâu sẽ đậm hơn tiến dần đến màu đen còn khi mùa đông thì cây đủ ánh sáng vì màu cũng chỉ hơi nâu.


Cách chăm sóc


Sen đá nhật nguyệt rất dễ chăm sóc, chúng sẽ phát triển mạnh ở môi trường mát mẻ nhưng vẫn đủ nắng như khí hậu ở Sapa, Đà Lạt … Cây có thể sống tốt trong môi trường khắc nghiệt, thiếu nước và các dưỡng chất, chúng không ưa những nơi ẩm ướt hay tối tăm.

Ánh sáng

Cây sẽ phát triển tốt nhất nếu được tắm nắng khoảng 6h mỗi ngày, mục đích là để sen đá nhật nguyệt có thể quang hợp và phát triển. Nếu bạn để văn phòng nên để cây ở nơi có nhiều ánh sáng điện hoặc cạnh cửa sổ, tốt nhất trước khi về bạn mang cây ra cửa sổ để chúng có thể nhận được ánh nắng buổi sớm và đến hôm sau khi đi làm thì có thể mang cây vào bàn làm việc.


Nước


Sen đá Nhật Nguyệt không quá quan trọng về việc tưới nước tuy nhiên thì vẫn cần tưới nước đều đặn để cây duy trì sự sống và phát triển khỏe mạnh. Không có một công thức chuẩn nào cho việc này vì còn phụ thuộc và môi trường nơi cây sống. Ví dụ ở nơi thoáng, ánh nắng nhiều thì cây cần nhiều nước hơn để quang hợp và bù lại lượng nước đã bốc hơi, ngược lại nếu để cây ở nơi kín gió và trong điều kiện thời tiết lạnh thì không cần quá nhiều nước. Nếu để cây trong văn phòng, thì 1 tuần bạn nên tưới nước một lần và nếu nếu để ngoài trời là 2 lần.




Đất


Đất trồng là vấn đề rất quan trọng đối với sen đá Nhật Nguyệt. Loại đất ưa thích của loài sen đá này là đất trồng có nhiều dưỡng chất nhưng vẫn đảm bảo sự thông thoáng và có khả năng thoát nước tốt. Bạn có thể trộn thêm xỉ than đập vụn và sơ dừa để tạo ra loại đất này.

Nhân giống


Sen đá nhật nguyệt có thể được nhân giống bằng nhiều cách như: gieo hạt, giâm cành hay nhân giống bằng lá đều được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến