Ý nghĩa phong thủy của các loại sen đá


Sen Đá hay còn được gọi là hoa đá (succulent) là một loại cây có lá mọng nước thuộc chi Echeveria, Crassulaceae với 393 loài. Cây có nguồn gốc từ Mexico cho đến vùng tây bắc của Nam Mỹ.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc sen đá


Một số loài Sen Đá được trồng khá phổ biến như một loại cây cảnh trong vườn. Sen đá có khả năng chịu hạn rất tốt, chúng sống khoẻ cả trong các điều kiện khắc nghiệt. Sen đá là cây ưa nắng, chúng sống chủ yếu ở những vùng đất nghèo nàn và khô nóng như sa mạc…
Sen Đá là cây dễ trồng, dễ chăm sóc và phát triển tốt ở mọi thời điểm trong năm. Lá sen đá khi rụng ra khỏi thân có thể mọc thành cây mới. Sen Đá thường được trồng trong các chậu nhỏ để trang trí trên bàn làm việc.

Cây thuộc họ bỏng, thân mọng nước, phong phú và đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Hoa đá được nhiều người ưa chuộng bởi chúng là loại hoa có kỹ thuật trồng đơn giản và rất dễ chăm sóc.

Ý nghĩa phong thủy của sen đá


Cây sen Đá mang ý nghĩa như một loài hoa của tình yêu. Hoa sen đá tượng trưng cho một tình yêu bền vững, trọn đời và mãi mãi, không bao giờ thay đổi theo thời gian. Đúng như sức sống mãnh liệt của mình, sen đá không yêu cầu chăm sóc nhiều mà vẫn sống khoẻ mạnh.
Trong phong thuỷ, trồng sen đá sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình của bạn, đặc biệt Sen Đá rất thích hợp với những người tuổi Dậu.

Sức sống mãnh liệt của Sen Đá như nói với chúng ta rằng: Mọi việc trong cuộc sống dù có khó khăn như thế nào cũng đều có cách giải quyết miễn là chúng ta biết dũng cảm, mạnh mẽ đối diện với nó như chính hoa đá đang ngày ngày đối diện với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Vì thế, hãy vững tin vào cuộc sống này và luôn sống mạnh mẽ như Sen Đá nhé!
Tất cả các loài hoa đá đều mang 1 ý nghĩa chung là sức sống mãnh liệt, bền bỉ và tình yêu vĩnh cửu. Ngoài ra, mỗi 1 loài sen đá khác nhau cũng mang 1 ý nghĩa riêng biệt:
- Sen đá mặt trăng: thể hiện cho sự rõ ràng, minh bạch và công minh. Sen đá mặt trăng phù hợp với những người thuộc hành Thổ và Kim, giúp mang đến tiền bạc, danh vọng.

- Sen đá hồng dâu: tượng trưng cho tình bạn, tình yêu bền vững theo thời gian.

- Nhất mạt hương: giúp người chủ chi tiêu hợp lý, giảm bớt hao hụt về tài chính.

- Sen đá trái tim: sức sống mãnh liệt và tình yêu vĩnh cửu

- Sen đá móng rồng: sự che chở và bảo vệ

- Sen đá socola: tấm lòng sắc son trong tình bạn và tình yêu

- Sen đá vàng: sự giàu sang, phú quý

- Sen đá bắp cải: gia đình sung túc, cuộc sống ấm no

- Sen đá cánh bướm xanh: mong người yêu, chồng/vợ của bạn không trăng hoa, ong bướm.

- Sen đá chuỗi ngọc bi: con đàn cháu đống

- Sen đá bông hồng đen: tình yêu nhỏ nhưng sâu sắc


Nhận xét

Bài đăng phổ biến