Sen đá móng rồng - bùa hộ mệnh cho bạn


Sen đá móng rồng có hình dáng như những vuốt của 1 chú rồng con. Dù với chỉ 1 cây bé cũng có thể ra hoa. Sen đá móng rồng mang ý nghĩa về sự bảo vệ và che chở. Trồng 1 chậu sen đá móng rồng như 1 chú rồng con sẽ luôn đi theo và bảo vệ cho bạn.

Đặc điểm của sen đá móng rồng

Sen đá móng rồng có nguồn gốc từ mũi đất phía Tây ở Nam Phi nơi có độ cao từ 0 – 1000 m so với mặt nước biển.



Cây có hình dáng rất giống nha đam, các lá của nó mọc đối xứng nhau thành từng đôi một ở 2 bên thân cây. Lá sen đá thon dài và nhọn dần về phía ngọn. Viền lá sen đá có nhiều răng cưa lớn, phía trên mặt lá có nhiều gai nhỏ tại thành từng đốm trắng nhỏ. Hoa cây nhỏ và có màu vàng. Mùa ra hòa thường mùa thu và mùa đông.

Công dụng và ý nghĩa phong thủy

Sen đá móng rồng có hình đáng đẹp nên rất thích hợp để làm quà tặng hay trang trí cho bàn làm việc, kệ sách …
Theo khoa học phong thủy, sen đá móng rồng mang ý nghĩa bảo vệ và che chở. Vì vậy người sở hữu sen đá móng rồng cũng như đang cầm trong tay 1 lá bùa hộ mệnh.


Cách chăm sóc sen đá móng rồng

Ánh sáng

Sen đá móng rồng là cây ưa sáng, thích hợp trồng ở những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nếu trồng cây trong phòng kín, ít nắng, khoảng 2 – 3 ngày, bạn nên cho cây ra ngoài phơi nắng 1 lần, tốt nhất là ánh nắng lúc 8 – 10 h sáng. Nếu đặt cây trong phòng làm việc, vào cuối ngày khi ra về, bạn có thể đặt cây lên bục cửa sổ để cây đón nhận ánh sáng bình minh lúc sớm mai và khi đi làm có thể mang cây vào.


Tưới nước

Để tưới nước cho sen đá, bạn nên cho chậu cây vào 1 khay nước nhỏ, để nước cao bằng ¾ chiều cao của chậu, đợi trong khoảng 1 phút rồi nhấc ra. Thông thường, 1 tuần, bạn chỉ nên tưới nước cho cây 1 lần. Nếu trời quá nóng có thể tăng thêm số lần tưới nước. Thời kỳ ra hoa của cây, bạn nên tưới ít nước đi để ép cho cây ra nhiều nụ và nở hoa đúng mùa hơn.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến