Nhất mạt hương - Sen đá lá thơm


Nhất mạt hương là cây gì? Rất nhiều người khi nghe đến cái tên “nhất mạt hương” vẫn còn khá lạ lẫm. Chúng là loại cây gì mà lại được giới trẻ yêu thích đến vậy?



Cây có hương thơm nhẹ cùng hình dáng nhỏ nhắn, tuy là loại trong họ sen đá. Nhưng nhất mạt hương có 1 nét riêng rất đặc trưng. Cây còn được biết đến bằng một cái tên khác là sen đá lá thơm.

Đặc điểm


Cây có mùi thơm dịu nhẹ, tạo cảm giác thư thái, thoải mái cho những người xung quanh. Nhất mạt hương là cây ưa bóng râm, cây thích hợp trồng ở nơi mát mẻ.



Lá cây có dạng hình tròn nhỏ, mép lá có hình gợn sóng và màu xanh lịch. Cây nhất mạt hương có hình dáng nhỏ nhắn nên thường dùng để trang trí trong các kệ sách, bàn học, trên bàn làm việc, phòng khách …

Cách chăm sóc

Để cây phát triển khỏe mạnh và luôn xanh tốt, bạn nên trồng chúng ở những nơi có ánh sáng nhẹ, tránh ánh nắng trực tiếp, không nên đặt cây trong bóng tối. Nếu đặt cây trong phòng máy lạnh, thỉnh thoảng bạn nơi cho chúng ra tắm nắng mỗi tuần khoảng vài giờ vào sáng sớm.

Cần tưới nước thường xuyên cho cây khoảng 2 lần/tuần để cây có đủ độ ẩm để phát triển. Khoảng 6 tháng nên thay đất và bón phân cho cây để chúng có đủ chất dinh dưỡng để phát triển.

Ý nghĩa và công dụng của cây sen đá lá thơm

Sen đá lá thơm tượng trưng cho tình yêu son sắc, vĩnh cửu, tình bạn thủy chung, bền vững. Vì vậy, chúng thường được dùng làm quà tặng để gửi gắm đến bạn bè, người thân những lời chúc tốt đẹp nhất.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng: trồng nhất mạt hương trong nhà sẽ giúp gia chủ thu tài hút lộc, tránh các mất mát về tiền bạc và biết nắm bắt thời cơ 1 cách nhanh chóng.



Trong cuộc sống hàng ngày, nhất mạt hương được biết đến như 1 cây cảnh đẹp dùng để trang trí trong các không gian văn phòng hay nhà ở. Thêm nữa, mùi hương của cây tỏa ra cũng khiến bạn cảm giác rất dễ chịu, giống như mùi bạc, mùi hương sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái và thoải mái hơn. Chính vì thế, người ta thường đặt loại cây này lên trên bàn làm việc để giúp mọi người giảm căng thẳng và nâng cao tinh thần tập trung.

Một lợi ích khá thú vị nữa của loại cây này chính là tác dụng đuổi muỗi. Bởi mùi hương của cây sẽ khiến lũ muỗi sợ mà tự động bỏ đi. Cây nhất mạt hương như 1 bình xịt phòng tự nhiên mà vô cùng hữu ích cho gia đình của bạn.

Xem thêm về các loại sen đá khác: 

http://vuonsendaminhanh.blogspot.com/2018/05/ac-tinh-khac-nhau-cua-moi-loai-sen-a.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến