Sen đá Mặt Trời Đỏ

Sen đá mặt trời đỏ tượng trưng cho sức sống bền bỉ và sự trường tồn cùng thời gian . Cũng như nhiều loài sen đá khác , sen đá mặt trời đỏ có những đặc trưng riêng biệt mà không một loài cây nào khác có được như: đổi màu, nở hoa vào mùa nắng … Sau đây là bài viết về cây sen đá mặt trời đỏ của http://vuonsendaminhanh.blogspot.com. Hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loài sen đá mới lạ này và hãy nhanh chóng để chọn cho mình một chậu sen đá để bàn thật ưng ý nhé!




Đặc điểm của sen đá mặt trời đỏ


Sen đá mặt trời đỏ thuộc họ cây lá bỏng, chúng có tên tiếng anh là ” succulents ”. Cây có một số đặc điểm dễ phân biệt với các dòng sen đá cùng họ như sau:
- Lá cây: màu xanh tươi, phần đầu lá màu đỏ tía gần giống với sen đá ruby nhưng có khác biệt là sen đá mặt trời có màu tím và hồng nhiều hơn.
- Thân cây: có chiều cao từ 5-10cm tùy thuộc vào độ tuổi cây, cây càng lâu năm thì càng cao, Những cây càng ít nắng cũng càng cao, dáng cây cũng xấu hơn.
- Rễ cây: không giống như sen đá thược dược có rễ chùm bao quanh bầu đất hay sen đá trắng có rễ cọc dài, rễ của cây sen đá mặt trời có tác dụng thiết thực giúp hút đầy đủ dinh dưỡng cho cây.

Tác dụng của sen đá mặt trời đỏ


Sen đá mặt trời đỏ cũng giống như những loại cây cảnh mini khác , Chúng có tác dụng hút tia điện tử có hại từ máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử rất tốt. Ngoài ra khi chọn sen đá làm cây để bàn thì chúng sẽ trở thành một người bạn rất tốt mỗi khi ta gặp mệt mỏi, căng thẳng, stress. Sen đá mặt trời đỏ còn là món quà gửi người yêu thương, bạn bè cùng những lời chúc may mắn , thành công và hạnh phúc . Người bạn nào nhận được món quà là một chậu cây mini nhân dịp sinh nhật hay ngày lễ kỷ niệm chắc chắn bạn ấy sẽ rất hạnh phúc và vô cùng biết ơn người tặng quà.






Cách chăm sóc sen đá mặt trời đỏ


Không quá khó để có thể chăm sóc 1 chậu sen đá mặt trời đỏ nhưng cũng không nên vì thế mà quá coi nhẹ việc chăm sóc cây nhé! Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn khi trồng sen đá mặt trời đỏ:
- Ánh sáng: là nhân tố khá quan trọng giúp cây phát triển tốt và ra hoa. Bạn cần quan tâm nhiều đến việc chăm sóc ánh sáng cho cây. Ánh sáng tự nhiên luôn là điều tốt nhất cho cây xanh nhưng nếu như bạn làm việc trong văn phòng cũng không sao  ánh sáng của đèn điện cũng sẽ là nguồn sáng thay thế rất tốt cho cây đó.
- Độ ẩm và tưới nước: để cây có thể phát triển tốt và khỏe mạnh thì việc duy trì độ ẩm là rất cần thiết . Mỗi tuần bạn nên tưới nước cho cây từ 2 - 3 lần để giúp chúng có đủ độ ẩm và sinh trưởng khỏe mạnh nhé. Một lưu ý nhỏ khi chăm sóc cây là chỉ nên tưới nước vào lúc trời vừa mưa xong , trời chiều mát hoặc buối sáng sớm khi không khí chưa quá nóng, có như vậy mới tránh cho cây bị sốc nhiệt.
- Dinh dưỡng : sen đá mặt trời đỏ nếu được cung cấp đủ dinh dưỡng sẽ cho hoa đẹp và rực rỡ hơn. Vì thế hãy lựa chọn các loại phân bón thích hợp cho cây nhé!

- Cách chăm sóc để sen đá ra hoa : Đây chắc hẳn là điều mà bất cứ ai khi trồng và chăm sóc sen đá cũng đều muốn biết. Ngắm nhìn những bông hoa mới nở của sen đá bạn mới thấm thía được công sức quý giá sau bao ngày chăm bẵm, chờ đời. Chúng mình xin chia sẻ bí quyết này cho mọi người cùng biết: cây ra hoa nhanh hay không là do tiếp xúc với ánh sáng nhiều, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên vì thế để cây sen đá ra hoa đẹp bạn nên để cây dưới ánh sáng tự nhiên và có thể bón thêm một chút phân tan chậm để kích thích cho cây ra hoa.

Xem thêm: Chọn sen đá theo mệnh cho người tuổi Dậu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến